Bài phỏng vấn được thực hiện bởi tạp chí Dengeki Online với tác giả của bộ truyện Date A Live Tachibana Koushi cùng người đảm nhận vai trò vẽ hình minh họa Tsunako. Qua đó giúp người chơi có được những cái nhìn rõ nét hơn về những điểm nổi bật trong tựa game Date A Live Ren Dystopia sắp tới.
Trong Date A Live Ren Dystopia liệu có những điểm nổi bật hay những khổ cực nào về phần cốt truyện không?
Tachibana: Series game của Date A Live bao gồm cả bản HD, thì tính đến Ren Dystopia đã được tổng cộng 5 phiên bản. Đó thực sự là một điều đáng mừng, thế nhưng nếu cứ kéo dài ra nữa thì sẽ có 1 vấn đề xảy ra.
Đúng vậy, nếu cứ tiếp tục tôi sẽ bị cạn kiệt ý tưởng về nhân vật mới. Mỗi lần tôi sáng tác một tập mới việc đưa vào thêm một nhân vật mới là điều cần thiết, thế nhưng bối cảnh của câu truyện thì lại không thể cứ kéo dài mãi, vì thế cứ mỗi lần như vậy tôi đều phải suy nghĩ rất nhiều xem làm cách nào để đưa họ vào trong mạch truyện.
Tôi đã nghĩ rằng nếu lần này không nghĩ ra điều gì đó mới mẻ thì sẽ thực sự khó khăn. Vì thế sau khi đào bới kĩ lại mạch truyện thì thật may khi tôi đã có thể tìm ra thêm được vị trí để có thể thêm vào. Các tình tiết truyện không phải bị kéo dài ra, điều đó thật may mắn.
Nhờ vào hình vẽ minh họa của Tsunako-san và sự diễn xuất đầy tâm huyết của Takahashi Rie-san, tôi thực sự đã nghĩ rằng Ren, nữ chính trong câu chuyện lần này là một nhân vật tuyệt vời. Vì thế mọi người nhớ theo dõi câu chuyện của cô ấy nhé.
Liệu anh có thể cho mọi người biết về mối liên kết của phiên bản lần này với những tựa game trước không?
Tachibana: Phiên bản lần này cũng giống như Rinne Utopia, Arusu Install và Rio Reincarnation khi chúng đều được thiết lập để không làm ảnh hưởng xáo trộn trình tự thời gian trong mạch truyện chính của tiểu thuyết. Tóm lại thì Ren Dystopia giống như một phần mở rộng của 3 phiên bản trước.
Mặc dù không thể nói rõ hơn, thế nhưng sau khi hoàn thành từng Route trong tựa game lần này chắc chắn nó sẽ khiến những ai đã từng chơi qua 3 tựa game trước cảm thấy hạnh phúc.
Ngoài ra thì với những người đã xem bản hoạt hình thì……….E hèm, e hèm. Không có gì cả, trước hết hãy cùng thử chơi đã nhé. Nếu có thể tôi mong tất cả mọi người sẽ thưởng thức tựa game này.
Điều gì mà anh chỉ có thể thể hiện được thông qua một Series Game?
Tachibana: Về mặt cốt truyện mà nói thì đó là việc có thể tạo ra các Route. Nếu như trong Anime hay tiểu thuyết thì cốt truyện sẽ được viết theo một trục duy nhất. Thế nhưng trong game, người chơi có thể quyết định câu chuyện thông qua lựa chọn của mình, sẽ có nhiều câu chuyện song song và họ có thể lần lượt thưởng thức tất cả. Đó là những trải nghiệm chỉ có thể có được thông qua game.
Loạt game DAL được xây dựng trên khái niệm đó, và với Rinne Utopia đã thực sự để lại ấn tượng lớn.
Về cơ bản dòng game DAL chỉ là một cái tên trong dòng Gal Game. Với ý nghĩa đó tôi nghĩ nó thực sự mang lại sự đồng cảm rất cao và độ tương thích tốt.
Chủ đề của tựa game lần này là “Biến tâm nguyện trở thành sự thật” Vậy tâm nguyện hiện tại của anh là gì?
Tachibana: Có thể đó là tâm nguyện rằng mọi người sẽ vui vẻ đón nhận tựa game lần này chăng (Cười)
Anh có thể nói một chút về những điểm đáng chú ý trong các ấn phẩm đính kèm khi pre-order hay bản giới hạn đặc biệt như Artwork và Drama CD không?
Về quyển tiểu thuyết đính kèm, nó có thể tiết lộ toàn bộ nội dung câu truyện, hoặc là tiết lộ nội dung ở 1 mức nhất định. Vì thế với những ai đang mong muốn tận hưởng cốt truyện của phiên bản lần này thì tôi khuyên các bạn nên hoàn thành game sau đó hãng đọc.
Về phần truyện 4koma như thường lệ của Tsunako-san thì vẫn rất tuyệt vời. Có lẽ lần này sẽ có cả nhân vật chưa có lời thoại góp mặt chăng…….?
Với những người kém trong việc kiên nhẫn thì nhớ chỉ xem qua một chút thôi, một chút thôi đấy nhé……..A, aa không được tuyệt đối không được xem, nếu không nó sẽ tiết lộ toàn bộ đấy.
Về Drama CD thì sau 3 bản cuối cùng đến giờ mới được góp mặt, nên nó sẽ là thời điểm dành cho Natsumi (Natsumi Sai) Từ Natsumi Sai nghe thú vị thật nhỉ, nó giống như việc thờ phụng ác thần vậy. Cả 2 Drama CD Cuộc gặp gỡ với Natsumi cùng Origami FriendShip đều tuyệt vời vì thế tôi khuyên mọi người nhất định nên thử qua.
Liệu chị có thể chia sẻ những khó khăn hay điểm đáng nhớ trong quá trình thiết kế nhân vật Ren không?
Tsunako: Như mọi lần khi thiết kế nhân vật, tôi sẽ thiết kế họ cùng với những thiết lập và mô tuýp đã được chỉ định sẵn, trong trường hợp của Ren là “Nho”, “Rắn”, “Xiềng xích” và “Trò hề”
Ngoài những họa tiết trang trí theo hình lá và quả nho thì phần lọn tóc của cô cũng được lấy cảm hứng từ những sợi dây leo của chùm nho. Ánh sáng trong tâm mắt của cô ấy được thiết kế cho giống như một con rắn với việc nó chạy dài theo chiều dọc. Ngoài ra đây có vẻ như là một nhân vật chịu rất nhiều tổn thương nên tôi thêm vào những dải băng cuốn quanh mình như một sự trói buộc.
Về mặt khó khăn thì nó không phải trong lúc thiết kế mà là trong lúc vẽ bình thường. Vì khi đó mắt tôi đã bị băng lại (cười)
“Bị phong ấn” là điểm trọng yếu trong cốt truyện lần này, thế nhưng một nhân vật bị che mất mắt sẽ rất khó để truyền tải được sức hút, vì thế trong buổi quảng bá ra mắt công chúng tôi đã thực hiện những kiểu ảnh bị che mắt hay những tư thế ở trong cốt truyện để chính tôi có thể nhìn và vẽ lại.
Trong quá trình thiết kế nhân vật lần này, việc thiết kế nhân vật nào để lại cho chị sự thích thú nhất?
Tsunako: Nó không phải là một nhân vật cụ thể nào, mà là việc cùng với Designer của STING suy nghĩ về trang phục cho các nhân vật. Tôi nghĩ nó đã thực hiện tốt việc toát lên cá tính riêng của từng người.
Kiểu tóc của Natsumi lần này cũng khác biệt so với mọi khi, và nó mang lại một sự tươi mới khá tuyệt.
Điều gì mà chị chỉ có thể thể hiện được thông qua một Series Game?
Hoạt ảnh với chân dung của các nhân vật giờ đã rất phổ biến thông qua các ứng dụng trên điện thoại hay Vtuber. Thế nhưng tôi vẫn nghĩ nó mang lại cảm giác “đang sống” rất mạnh mẽ cho các nhân vật.
Khoảng 13 đến 4 năm trước khi lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh chân dung của các nhân vật cùng với cử động đã thực sự đem lại ấn tượng mạnh cho tôi. Nếu chỉ trên giấy vẽ thì các nhân vật sẽ không bao giờ chuyển động. Vì thế lúc nào tôi cũng nghĩ chính những người làm cho các bức vẽ chuyển động thật tuyệt vời.
Và với dòng game này, có một vài nhân vật chỉ được xuất hiện thông qua game vì thế đó là một điểm đáng để trải nghiệm.
Chủ đề của tựa game lần này là “Biến tâm nguyện trở thành sự thật” Vậy tâm nguyện hiện tại của chị là gì?
Tsunako: Tôi mong tất cả những ai có liên quan đến “Date A Live” (Dĩ nhiên là bao gồm cả các bạn khán giả rồi) sẽ luôn được hạnh phúc.
Chị có thể nói một chút về những điểm đáng chú ý trong các ấn phẩm đính kèm khi pre-order hay bản giới hạn đặc biệt như Artwork và Drama CD không?
Tsunako: Cuốn tiểu thuyết đính kèm của Tachibana-sensei, với những ai đã luôn dõi theo Date A Live, thì đó là nội dung họ nên đọc sau khi đã chơi đến tận cùng của game.
Đúng hơn là sau khi hoàn thành xong game, nó là một cốt truyện nguyên gốc thế nên tôi muốn các độc giả hãy đón đọc nó.
Về Drama CD thì đó là khi Origami thực hiện một nhiệm vụ xâm nhập, một Kurumi trong bộ dạng Mèo, dù là cái nào cũng đều rất thú vị. Chưa kể phần về Natsumi sẽ cho thấy tình huống rất hiếm gặp khi cô liên quan đến những người khác ngoài Yoshino.
Và như thường lệ có những 4Koma đặc biệt do tôi phụ trách, vì thế nếu có thể mọi người cũng hãy nhớ đón xem nhé.