- Tên gọi: Megadimension Neptunia VII (Victory II) – 新次元ゲイム ネプテューヌVII – Tân Thứ Nguyên Game Neptune VII
- Hệ máy: Ps4, PC
Review được viết dựa theo trải nghiệm thông qua phiên bản trên Ps4
Đây là phiên bản thứ 4 và cũng là phiên bản mới nhất trong main series kế tiếp sau cốt truyện tại phiên bản Hyperdimension Neptunia Victory
Megadimension Neptunia VII là phiên bản đầu tiên trong dòng đặt chân lên hệ máy Ps4 vào tháng 4 năm 2015 và đánh dấu một kỉ nguyên hoàn toàn mới cho dòng Neptunia.
Cốt truyện – Một bản nhạc buồn sâu lắng
Toàn bộ cốt truyện của phiên bản Megadimension Neptunia VII giống như một bản nhạc buồn kể về cuộc đời của Uzume Tenouboshi, đây cũng là lần đầu tiên trong dòng cốt truyện của game không đi theo các Episode mà chia thành từng Arc với cốt truyện diễn ra tại những chiều không gian khác nhau, có kết thúc riêng biệt nhưng vẫn liên kết tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh.
Mở đầu
Vào năm G.C 2015, Gamindustri đang sống trong một kỉ nguyên hòa bình sau cuộc chiến với Deity of Sin và CPU của quốc gia cổ đại Tari.
Lúc này Gamindustri bắt đầu tiến vào thời kì mang tên gọi CPU Shift Period, quãng thời gian mà người dân sẽ đánh giá và tìm kiếm những nữ thần mới, những người để họ đặt lòng tin vào trong khoảng thời gian tiếp theo. Các nữ thần đều phải cố gắng làm việc để gây dựng lòng tin cho người dân, nhưng bên cạnh đó những tin đồn ác ý nhằm hạ thấp uy tín của họ lại được đăng tải tràn ngập trên mạng.
Zero Dimension Neptunia Z: Twilight of the Desperate CPU
Giữa tình cảnh rối ren của CPU Shift Period, Neptune và Nepgear đột nhiên biến mất một cách bí ẩn sau khi Neptune nhặt được một chiếc console kì lạ.
Điểm đến của họ là một chiều không gian đang đứng bên bờ vực diệt vong – Zero Dimension, tại đây họ gặp gỡ với CPU và cũng là con người duy nhất còn sót lại của Zero Dimension – Uzume Tenouboshi, người đang 1 mình trong tuyệt vọng chống lại những kẻ khổng lồ đã gây ra sự hủy diệt cho chiều không gian này – các Dark CPU.
Một cuộc hành trình mới được mở ra, cuộc hành trình bảo vệ Zero Dimension khỏi bị xóa sổ. Liệu 3 cô gái có thực hiện được điều ấy?
Hyper Dimension Neptunia G: The Golden Leaders, Reconstructors of Gamindustri
Sau sự trở về của Neptune cùng Nepgear, tất cả các nữ thần đã thống nhất tổ chức một sự kiện lớn được hợp tác giữa cả 4 đất nước để xoa dịu các tin đồn và lấy lại lòng tin của người dân.
Tại cuộc chiến tranh giành ngôi vị nữ thần mạnh nhất ở ngày kết thúc, một nhóm 4 cô nàng lạ mặt tự xưng là Gold Third đã xuất hiện và đánh bại cả 4 CPU. Điều này dẫn đến sự tái cấu trúc lịch sử trên toàn Gamindustri.
Một Gamindustri hoàn toàn mới, nơi không còn ai nhớ đến sự tồn tại các của CPU và người cai quản các quốc gia hiện tại là từng thành viên của Gold Third. Đồng thời một tổ chức bí ẩn mang tên Secret Organization AffimaX cũng đang vươn bàn tay của mình ra khắp Gamindustri.
Các nữ thần bắt đầu một cuộc hành trình để giành lại đất nước của mình và tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Heart Dimension Neptunia H: Trilogy Finale: Into Legend
Một lổ hổng lớn xuất hiện trên bầu trời Gamindustri và dẫn đường cho lũ quái vật tràn từ Zero Dimension sang Hyper Dimension. Các CPU bị bắt cóc khi cố gắng tìm hiểu nguyên nhân và ngăn cản lũ quái vật, 4 CPU Candidate lên đường xuyên qua Zero Dimension để giải cứu chị gái của họ, tại đây mọi người sẽ gặp gỡ với chủ mưu thực sự gây ra những sự kiện cho cả Zero Dimension và Hyper Dimension. Cuộc hành trình sẽ đưa họ tới một chiều không gian hoàn toàn mới – Heart Dimension, nơi sẽ giải đáp mọi chuyện và đặt dấu chấm hết cho cả 3 chiều không gian.
Như đã nói ở trên toàn bộ cốt truyện của Megadimension Neptunia VII giống như một bản nhạc buồn nhẹ nhàng sâu lắng phản ánh chính cuộc đời đau thương của Uzume Tenouboshi, bên cạnh những câu chuyện chọc cười tràn ngập vốn cố, phiên bản này có thể sẽ mang đến cho bạn một chút buồn và xúc động. Mặc dù không chính thức được công bố nhưng bạn sẽ dễ dàng nhận thấy đây là lần đầu tiên yếu tố tình yêu nam nữ được đưa vào trong một tựa game Neptunia, nơi vốn chỉ toàn những cô nàng đáng yêu.
Megadimension Neptunia VII mang đến rất nhiều chi tiết đắt giá cho cốt truyện của mình, nếu như người tiền nhiệm Victory đã mang đến cho chúng ta một Plutia vô cùng đặc sắc, nhanh chóng nhận được sự yêu mến lớn từ người hâm mộ thì VII còn làm được nhiều hơn thế nữa. Bên cạnh nhân vật chính của phiên bản – Uzume Tenouboshi, một cô nàng với tính cách vô cùng độc đáo và đậm chất thú vị giữa dạng người và dạng nữ thần của một CPU thuộc Planeptune, VII đã tạo nên một dấu ấn lớn với sự ra đời của Adult Neptune, bạn sẽ được chứng kiến những đoạn hội thoại kèm theo độ lầy lội đến từ 2 Neptune 1 lớn, 1 bé. CH luôn biết cách làm mới dòng game Neptunia qua từng phiên bản ở mọi mặt và với Megadimension Neptunia VII họ đã thực hiện điều đó một cách thật tuyệt vời. Mặc dù phiên bản này sẽ không còn sự góp mặt của các Maker quen thuộc như 5pb., Falcom, Tekken…. nhưng bên cạnh 2 Uzume cùng Adult Neptune, bộ bốn (hoặc có thể gọi là 5) thuộc Gold Third, những cô gái là hình tượng hóa của 4 công ty sản xuất game đang làm mưa làm gió trên thị trường Nhật Bản cũng như quốc tế chắc hẳn cũng thừa đủ để thỏa mãn bạn. Nếu ngoài dòng Neptunia bạn còn yêu thích 1 dòng game nào khác, đặc biệt thuộc 4 nhà sản xuất Square Enix, Bandai Namco, Konami và Capcom thì Gold Third sẽ là điểm lôi cuốn khác mà CH đã dành riêng cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng phát hiện cũng như tha hồ liên tưởng đến hàng tá điểm quen thuộc với những dòng game, những thương hiệu nổi tiếng của 4 nhà sản xuất trong Gold Third thông qua tính cách, ngoại hình, kĩ năng hay câu chuyện của cá nhân họ….Hơn nữa trong phiên bản này bạn còn được tận hưởng hoạt cảnh thú vị khi một Yandere đem lòng yêu Tsundere, nó thực sự là một trong những phần truyện độc đáo và ấn tượng nhất của cả dòng.
Gold Third
Vì cốt truyện được chia làm 3 chương diễn ra ở 3 chiều không gian riêng biệt, kèm theo rất nhiều nhân vật mới được thêm vào nên đất diễn của từng nhân vật sẽ bị thu hẹp lại đôi chút nhường lại phần lớn cho bộ 3 Planeptune. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc khắc họa các nhân vật khác sẽ trở nên hời hợt, mặc dù thời lượng xuất hiện không quá nhiều, nhưng qua bàn tay tài tình của CH, các câu chuyện được đan xen một cách hợp lý thậm chí 4 CPU còn có từng phần truyện riêng trước khi hòa chung lại với nhau thành một mạch thống nhất, cốt truyện trong Megadimension Neptunia VII vẫn đủ để bạn cảm nhận một cách sâu sắc nhất về từng nhân vật góp mặt trong game.
Đây cũng là một trong những phiên bản có cốt truyện khá dài hơi, bạn sẽ cần đến khoảng 40h để hoàn thành lần chơi đầu tiên mà không bỏ qua bất cứ một đoạn hội thoại nào. Số lượng hội thoại trong phiên bản này cũng đặc biệt nhiều đến mức không ngoa khi nói khoảng 5h chơi đầu tiên, bạn sẽ phải dành đến một nửa thời gian chỉ để ngồi đọc text, nhiều đoạn hội thoại còn được sắp xếp nối tiếp nhau một cách liên tục, khiến quãng thời gian chỉ ngồi đọc đôi lúc hơi quá dài, điều này có thể cũng sẽ là 1 rắc rối nho nhỏ và tạo cảm giác buồn ngủ cho những ai lần đầu làm quen với dòng.
Có thể nói rằng Megadimension Neptunia VII chính là phiên bản đầu tiên trong dòng hoàn toàn vượt ra ngoài yếu tố gây cười, châm biếm thông thường trong cốt truyện mà thay vào đó là một cốt truyện có chiều sâu và được đầu tư kĩ lương hơn rất nhiều. Cốt truyện của game có tính logic hơn rất nhiều, chúng được liên kết chặt chẽ với nhau qua từng chương, từng cảnh ngộ và nội tâm của tất cả các nhân vật mới mà vẫn đảm bảo tính liền mạch xuyên suốt của toàn bộ câu chuyện. VII không thiếu những nút thắt, những tình huống bất ngờ mà không một ai có thể ngờ tới như việc xuất hiện của Kurome và Heart Dimension hay việc tái cấu trúc lịch sử toàn bộ Gamindustri.
Tất cả mọi thứ hòa vào với nhau một cách nhịp nhàng như một bản hợp tấu mang âm hưởng man mác buồn mà chắc chắn sẽ để lại chút dư vị gì đó trong lòng người chơi sau khi hoàn thành tựa game.
Gameplay – Người hoàn thiện lối chơi
Điều đầu tiên có thể nhận xét khi nói đến gameplay của phiên bản Megadimension Neptunia VII chính là sự hoàn thiện lối chơi cho dòng, tựa game vẫn sử dụng cơ chế quen thuộc của phiên bản Victory cùng 3 bản Re;birth nhưng đã cải tiến và hoàn thiện nó lên một tầm cao mới.
Điểm sáng đầu tiên mà cá nhân mình vô cùng thích trong phiên bản này chính là tốc độ game được đẩy nhanh hơn rất nhiều, từ việc load cảnh trận đánh, tốc độ di chuyển của nhân vật hay tốc độ thi triển đòn tấn công của cả nhân vật lẫn kẻ địch đều diễn ra một cách mau lẹ, bạn có thể thoải mái thưởng thức các tư thế tấn công của từng đòn đánh mà không cần thiết phải sử dụng đến nút L2 để tua nhanh vì chúng vô cùng ngắn gọn, hơn thế nữa đòn đánh trong game được đi kèm với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và độ rung tay cầm làm bạn sẽ cảm nhận được độ thật và sức nặng của mỗi đòn tấn công
Các đòn tấn công giờ đây sẽ tạo cảm giác uy lực hơn rất nhiều
Độ khó trong VII cũng được chuẩn bị khá tốt, các trận đánh yêu cầu bạn phải suy tính nhiều hơn thay vì chỉ lao lên và tung hết những gì mình có như trước, giờ đây quái vật sẽ xuất hiện với số lượng tối đa lên đến 6, khu vực trận đánh cũng trở nên rộng hơn rất nhiều, và đặc biệt quái giờ đặc biệt khá thông minh, chúng di chuyển rất nhiều mỗi khi đến lượt và thường di chuyển ra những hướng khác nhau thay vì túm tụm lại một chỗ như trước, điều này khiến bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong việc gom tất cả lại rồi combo trúng nhiều kẻ địch nhất có thể. Hơn thế nữa kẻ giờ không chỉ nhân vật hay trùm có thể tấn công với một phạm vi rộng, tất cả quái thường đều có khả năng đánh trúng nhiều mục tiêu một lúc càng làm những trận chiến trong game trở nên hóc búa hơn.
Megadimension Neptunia VII cũng làm rất tốt trong việc cân bằng giữa skill và đánh thường, nếu như trước kia bạn có thể giải quyết trận đánh dễ dàng với đống kĩ năng mà nhân vật sở hữu, hay chăm chăm ngồi tích EXE Drive Gauge để chờ tung Exe Drive Skill là mọi chuyện sẽ chấm dứt thì giờ đây điều đó không còn có thể áp dụng nữa, các kĩ năng vẫn sẽ rất thích hợp để xử lý lượng lớn quái vật một lúc nhưng lượng dame chúng gây ra không còn hoàn toàn vượt trội so với việc đánh thường, nhiều lúc bạn sẽ nhận thấy khi đối đầu với 1 mục tiêu việc đánh thường còn là lựa chọn tối ưu hơn để gây ra lượng sát thương lớn. Đây cũng là phiên bản duy nhất cho đến hiện tại trong dòng việc thực hiện trophy gây 100.000 sát thương trở nên thách thức hơn bao giờ hết, dù đã đến cuối game sát thương bạn gây ra vẫn sẽ ở một mức vừa phải nhất định thay vì những con số cao ngút lên đến hàng trăm nghìn hay thậm chí hàng triệu. Nếu như những người tiền nhiệm, vào nửa cuối của game đặc biệt là sau khi hoàn thành lần chơi đầu tiên, các nhân vật sẽ vô cùng khỏe và mỗi trận đánh đều chỉ mang tính thủ tục thì tại VII dù cho bạn đã đạt max level và sở hữu đám vũ khí cuối thì số lượng dame gây ra lên quái thường vẫn rất hạn chế và ngược lại lượng dame bạn phải nhận vẫn đủ để tiễn nhân vật của bạn nằm xuống nếu quá bất cẩn.
World Map trong phiên bản này sẽ không còn việc chỉ đơn thuần di chuyển con trỏ từ nơi này qua nơi khác rồi click để vào dungeon như trước, các dungeon và các cứ điểm giờ được nối với nhau bởi những tuyến đường, nhân vật sẽ phải chạy qua trên những tuyến đường đó để đến điểm đích mong muốn, trong lúc di chuyển ngoài World Map chế độ Random Encounter sẽ được kích hoạt, bạn sẽ ngẫu nhiên bắt đầu trận đánh với đám quái vật có đẳng cấp ngang ngửa với dungeon gần đó. Việc hồi phục giờ cũng không còn dễ dàng chỉ là ra vào dungeon là sẽ lập tức full 100% máu và mana như cũ, tại Megadimension Neptunia VII, mỗi thành phố, quốc gia sẽ là một cứ điểm và chỉ khi nào trở về cứ điểm bạn mới được hồi phục lại HP và MP, điều này đồng nghĩa với việc không phải sau khi hoàn thành xong dungeon là bạn đã an toàn, bạn vẫn sẽ bị nguy hiểm rình rập trên con đường về nhà đấy.
Giao diện World Map trong game
Megadimension Neptunia VII đã loại bỏ hoàn toàn thanh Guard của kẻ địch, đồng nghĩa với hình thức tấn công Break Power và Break Guard cũng không còn, các đòn đánh giờ được chia làm 3 loại hình: Rush, Power và Standard, thực sự thì giữa chúng cũng không có quá nhiều điểm khác biệt. Thay vì thanh Guard, đám kẻ địch giờ sẽ có những bộ phận trên cơ thể mà bạn có thể phá hủy được – Part Break, những bộ phận đó có thể là giáp, cánh, sừng…. những thứ đó sẽ giúp kẻ địch giảm thiểu lượng sát thương nhận vào hoặc đa dạng đòn đánh của chúng vì thế nếu phá vỡ những thứ đó, bạn sẽ gây ra sát thương lớn hơn lên kẻ địch hoặc ngăn chặn một số loại hình tấn công mà chúng có thể thi triển.
Số lượng hit của các đòn đánh, đặc biệt là Rush giờ rất nhiều lên đến hơn 10 hit mỗi đòn, bạn sẽ dễ dàng làm đầy Exe Drive Gauge có thể chỉ trong 1 lượt, tuy nhiên nó sẽ không được lưu lại mà trở về 0 mỗi khi trận đánh kết thúc.
Hệ thống đòn đánh kết hợp của game giờ đã được cải tiến và hoàn thiện hơn rất nhiều, Formation Skill giờ sẽ không chỉ đơn giản là xếp các nhân vật trên cùng 1 hàng Front như cũ, mà giờ trong trận đánh bạn sẽ phải di chuyển sao để cho các nhân vật tạo thành các đường nối liền, hình tam giác hoặc tứ giác với nhau thì mới có thể kích hoạt Formation Skill. Game cũng cung cấp một số lượng lớn Formation Skill và Coupling Skill giữa các nhân vật cho bạn thỏa thích khám phá.
Formation Skill – Dream Tornado giữa 4 cô nàng thuộc Gold Third
Rất nhiều loại quái vật mới, map mới được đưa vào trong game, các dungeon giờ rộng lớn hơn rất nhiều và được chia làm nhiều khu vực, nhiều tầng khác nhau, sẽ không còn chuyện chỉ mất một vài phút ngắn ngủi để băng qua hết một dungeon như trước nữa.
Do đặc thù của cốt truyện được chia làm nhiều phân đoạn theo từng chương, nhất là Arc Hyperdimension Neptunia G khi các nữ thần sẽ luân phiên trở thành nhân vật chính trong phần chuyện của riêng họ, điều này sẽ khiến cho đội hình của bạn thường xuyên bị xé lẻ, mặc dù game cung cấp tối đa 4 nhân vật cùng xuất trận nhưng 2/3 thời gian của game, bạn sẽ chỉ có 2-3 nhân vật cho trận đánh và quãng thời gian này sẽ khá khó khăn nhưng lại tràn đầy thú vị.
Game vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống Scout từ phiên bản Victory, nhưng giờ bạn có thể chủ động tăng cấp độ cho các Scout để họ mang về nhiều thông tin hay tỉ lệ thành công cao hơn, tuy nhiên các Scout sẽ có thời gian thực nhất định để hoàn thành việc điều tra và bạn sẽ không có cách nào để đốt cháy giai đoạn đó được cả, các Scout giờ đây sẽ không chỉ đơn thuần trinh sát thông tin dungeon như trước, phiên bản này còn học tập người anh chị em họ của mình là Fairy Fencer F khi các Scout sẽ có những khả năng riêng như tăng exp, credit nhận được, tăng crit, hồi phục…….nó sẽ giúp bạn không ít trong việc chủ động quyết định muốn kiếm tiền hay cải thiện tốc độ up level.
Một tính năng khác mặc dù khá nhỏ nhặt nhưng mình cũng rất thích ở Megadimension Neptunia VII là thời gian đợi trước khi chuyển sang dạng HDD hoặc Switch, ở phần sau của game khi bạn đã khỏe hơn so với quái và bắt đầu công cuộc farm tốc độ cao, thì việc liến thoắng phím trên tay cầm là điều hiển nhiên và đôi khi bạn sẽ lỡ tay ấn nhầm tắt kích hoạt HDD Form hoặc Switch nhân vật một cách vô tình ở những phiên bản trước thì điều này sẽ không còn trong VII, để bật tắt HDD Form hay Switch bạn sẽ cần giữ nguyên phím 1 lúc hoặc nhấn đúp 2 lần, vì thế bạn có thể yên tâm mà vuốt tay cầm thoải mái không lo bị lỡ tay ấn nhầm nữa.
Điều thú vị cuối cùng có thể nhắc đến ở tựa game này chính là 2 dungeon Neplunker và Neplunker Zero, 2 bản đồ sẽ mang đến những trải nghiệm của những trò chơi đi cảnh quen thuộc, nơi mà bạn sẽ mất mạng mỗi khi va phải một sự vật nào đó, mà trong dungeon thì luôn đầy rẫy những cạm bẫy hay các vật cản chờ đón bạn. Một thử thách nho nhỏ đầy thú vị mà CH đã dành tặng để người chơi có thể thử thách độ khéo léo của bản thân với phần thưởng cũng không hề nhỏ.
Neplunker
Mặc dù sở hữu một gameplay hoàn thiện với rất nhiều điểm sáng nhưng không đồng nghĩa với việc gameplay của VII là hoàn hảo, vẫn còn đâu đó một vài khó chịu nhất định trong suốt quá trình chơi mà bạn sẽ gặp phải.
Đầu tiên chính là vấn đề World Map, việc Random Encounter trên World map sẽ gây ra khó chịu không ít ở nửa sau của game cho đến khi bạn hoàn thành xong lần chơi đầu tiên và sở hữu vật phẩm Dark Orb (thứ cho phép bạn tắt chế độ Random Encounter ở World Map) hãy cứ thử tưởng tượng bạn đang muốn nhanh chóng quay về cứ điểm để tiếp tục cốt truyện hoặc mua sắm thì liên tục bị cản bước bởi 1 đám quái vật cấp 1 xem, chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy vô cùng bực mình vì chuyện này.
Game cung cấp cho bạn combo đến tận 5 đòn đánh (đòn đánh cơ bản + 4 đòn đánh có thể cài đặt) tuy nhiên việc này gần như chẳng bao giờ xảy ra, vì mỗi vũ khí sở hữu một lượng slot combo nhất định mà đa phần chúng chỉ dừng lại ở mức 3 slot đã là may mắn lắm rồi, sẽ chẳng thiếu lúc bạn đành ngậm ngùi bỏ qua những vũ khí mới với lượng dame cao hơn mà tiếp tục sử dụng vũ khí cũ vì chúng có quá ít slot combo
Chỉ cần sở hữu đến 3 slot có thể cài đặt thì đó đã là một vũ khí đáng sử dụng
Tiếp theo đó là hệ thống Coupling trong game, tuy sở hữu đến 16 nhân vật trong game nhưng chỉ duy nhất 4 nhân vật ở hàng Front là sẽ nhận được kinh nghiệm trong trận đánh (cộng thêm Uzume và S-sha 2 nhân vật duy nhất sở hữu kĩ năng bị động Learning cho phép nhận exp mặc dù không xuất chiến), điều này vô tình biến hệ thống Disc trong game trở nên vô dụng khi bạn sẽ chỉ lo kiếm Disc để nhét vào đó Chip Learning nhằm cho các nhân vật cùng hưởng kinh nghiệm. Lily Rank trong bản này cũng khó khăn để kiếm hơn, khi chỉ 4 nhân vật trong hàng Front mới tăng điểm Lily Rank với nhau, kể các giữa các nhân vật Front và Back thuộc cùng 1 hàng cũng sẽ không còn tăng Lily Rank như trước.
Share trong Megadimension Neptunia cũng không còn quá đáng chú ý kéo theo hệ thống nhiệm vụ cũng trở nên mờ nhạt, cá nhân mình chỉ bắt đầu thực hiện Quest khi đã hoàn thành xong cả 2 Ending và tiến trình trophy đạt ở mức >90% nhằm đạt nốt một vài trophy lẻ tẻ còn lại. Giờ đây Share sẽ không còn chia đều cho 4 quốc gia nữa mà thay vào đó từng quốc gia sẽ có thanh Share riêng biệt, nhưng thực sự thì bạn chẳng cần quan tâm đến việc nó tăng giảm thế nào đâu ngoại trừ 1 lần duy nhất tăng chúng vượt quá 40% để đáp ứng điều kiện cho True Ending và sau đó thì mặc kệ.
Điều ngán ngẩm cuối cùng chính là việc sưu tập CPU Chip cùng Figure, đặc biệt là CPU Chip khi tỉ lệ rớt ra các tầm thẻ Super Rare là quá thấp, bạn sẽ phải tốn đến vài giờ đồng hồ, ngồi nhấn phím tay cầm như điên để mở thẻ rồi load lại game, tiếp tục mở thẻ rồi load game cho đến khi nào đủ bộ Chip, một công việc cực cực kỳ buồn ngủ và nhàm chán.
Cảm nhận – Hình âm tuyệt vời
Đương nhiên sự tuyệt vời ở đây không phải là thứ để đem so sánh với những siêu phẩm của làng game, thế nhưng nếu chỉ nhìn trong nhà, VII quả thực mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi ở yếu tố nghe và nhìn.
Có thể nói rằng phiên bản này sở hữu đồ họa ấn tượng nhất trong dòng, kể cả khi so với cô em gái 4 Goddesses Online được sử dụng Unreal Engine, VII vẫn có phần nhỉnh hơn hẳn. Giờ đây bạn sẽ thấy phông cảnh trong game thực sự chuyển động thay vì những ngoại cảnh tĩnh như chị em của mình, những đám mây lững trôi cho đến những vết nứt khổng lồ dường như không ngừng mở rộng với những tia chớp lập lòe ở Zero Dimension. Đồ họa của game cũng được chăm chút rất tỉ mỉ đến mức có thể nhìn rõ từng chi tiết nhỏ trên bề mặt các sự vật, tại Heart Dimension và Zero Dimension tất cả các dungeon đều giống như được bao phủ bởi một lớp sương mù mờ ảo, điều này hoàn toàn thích hợp với yếu tố ảo vọng chủ chốt của tựa game. Giao diện HUD khá đơn giản và dễ làm quen nhưng vẫn giữ lại những nét thân thuộc với những fan lâu năm của dòng.
Một yếu tố vô cùng đắt giá khác mà Megadimension Neptunia VII mang lại, điều mà hẳn bất cứ một fan nào cũng sẽ mong muốn nó góp mặt trong các tựa game từ nay trở về sau – hệ thống Next Form. Bên cạnh hệ thống biến thân HDD quen thuộc, giờ đang 4 cô nàng CPU sẽ sở hữu thêm một lần biến thân nữa mang tên Next Form với những hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn và những skill Exe Drive đầy uy lực
Next Form
Phần nghe trong Megadimension Neptunia VII cũng hoàn toàn được cải thiện rất nhiều, mặc dù các bản theme của game không đến mức xuất sắc để khiến bạn ghi nhớ mãi, nhưng thay vì chủ yếu mang tính vui nhộn, chúng đã đa dạng sắc thái và hợp cảnh hơn trước rất nhiều, đơn cử có thể kể đến bản battle theme tại Sharing Feild với âm hưởng dồn dập, hùng tráng rất phù hợp với những trận chiến quan trọng bậc nhất về mặt cốt truyện.
Lần đầu tiên thay vì chỉ có Opening và Ending theme như thường lệ, giờ đây VII mang đến cho bạn 4 ca khúc chủ đạo với 3 bản Opening cho từng Arc cùng 1 bản Ending, trong đó không thể nào không nhắc đến ca khúc Mousou Katharsis, ca khúc xứng đáng được gọi là hay nhất trong dòng từ giờ trước đến giờ.
Yếu tố lồng tiếng trong tựa game thực sự đã đạt đến một tầm cao mới, giờ đây bạn sẽ được thưởng thức giọng lồng tiếng cùng một diễn viên cho 3 nhân cách khác nhau của 1 nhân vật như sự trẻ con nhắng nhít của Neptune,sự trưởng thành chín chắn của HDD Form và sự hồn nhiên ở một cô nàng tuổi teen của Adult Neptune hay sự bá đạo, cool ngầu của Uzume, sự đáng yêu của HDD Form – Daydream Mode và sự trầm lặng bình ổn như mặt hồ không chút gợn sóng của Kurome, vẫn có những sự khác biệt nhất định trong âm giọng thể hiện đúng tính cách của nhân vật nhưng bạn sẽ vẫn biết đó chỉ là một người. Bên cạnh các nhân vật, giờ cả lũ quái vật cũng được lồng tiếng, bạn sẽ thấy chúng nhảm nhí đủ điều trong trận đánh hay kêu la khi bị tấn công, điều này thực sự rất rất thú vị và vui tai xóa bỏ hẳn cảm giác nhàm chán của những trận chiến.
Uzume Daydream Mode
Một yếu tố khá nhỏ khác nhưng đủ khiến bản thân mình thấy dễ chịu là phần bật tắt log hội thoại, nếu như trước kia khi bạn muốn xem lại một câu hội thoại trước đó, thì ngay khi bạn bật log nhân vật sẽ ngay lập tức dừng câu hội thoại hiện tại và không nói nữa, nhưng giờ đây sau khi tắt log nhân vật sẽ tiếp tục phần còn dang dở.
Mặc dù lồng tiếng tuyệt vời là vậy nhưng bạn sẽ lại phải tận hưởng kịch câm rất nhiều ở phiên bản tiếng Anh, nói không quá thì phải đến 2/3 các đoạn hội thoại bạn sẽ chỉ được ngồi đọc text mà thôi, thậm chí là cả những đoạn hội thoại nằm trong mạch cốt truyện. Uzume mang đến sự thú vị và đáng yêu mỗi khi cô nàng này rơi vào Daydream Mode nhưng phần lớn thì bạn chỉ có thể đọc và tự tưởng tượng ra cảnh cô nàng đang mơ mộng thế nào mà thôi.
Kết
Mặc dù không thực sự hoàn hảo mà vẫn còn đâu đó những lỗi và khó chịu nhất định. Nhưng chắn chắn một điều có thể khẳng định rằng Megadimension Neptunia VII là tựa game tuyệt vời nhất trong cả dòng thậm chí cho đến thời điểm hiện tại 3 năm sau khi game được ra mắt.
Khoảng 40h-50h chơi cho mạch cốt truyện, 60h trở lên để hoàn thành 100% Trophy/Achievements, game sẽ mang đến cho bạn những giờ phút trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu bạn chưa từng chạm tay đến tựa game này, thì đừng ngần ngại gì khi cho VII vào list game cần phải chơi của bản thân – Một siêu phẩm Neptunia.
NeptuniaVN